CHICAGO, Illinois (NV) — Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố Chicago vào sáng ngày Chủ Nhật, 4 Tháng Tám, đã phải thông báo ngưng nhận bệnh nhân cấp cứu vì đã đầy chật sau một loạt các vụ nổ súng, thanh toán băng đảng, theo một giới chức bệnh viện.

Cây thánh giá đánh dấu nơi một nạn nhân thiệt mạng vì nổ súng ở Chicago.
(Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Bà Roberta Rakove, phó giám đốc đặc trách ngoại vụ của bệnh viện Mount Sinai, nói rằng nơi này phải tuyên bố tình trạng “on bypass” vào lúc sáng sớm Chủ Nhật, theo bản tin của CNN.

Các bệnh viện dùng từ “on bypass” khi họ ngưng nhận bệnh nhân từ các xe cứu thương chở tới và các xe cứu thương đó sẽ phải chuyển bệnh nhân tới các trung tâm cấp cứu khác. Bệnh viện Mount Sinai là một trong năm trung tâm cấp cứu ở thành phố Chicago, theo bà Rakove.

Bà Rakove nói vào lúc cao điểm sáng sớm ngày Chủ Nhật, Mount Sinai có 12 bệnh nhân trong phòng cấp cứu. Bà không tiết lộ chi tiết về tình trạng của những bệnh nhân này.

Một phát ngôn viên sở cảnh sát Chicago, ông Anthony Guglielmi, hôm Chủ Nhật nói với CNN rằng các cảnh sát viên nơi đây đã phải điều tra mấy vụ nổ súng khiến có cả chục người trúng đạn ở khu phía Tây thành phố Chicago, do tranh chấp băng đảng.

Cảnh Sát Trưởng Chicago, ông Eddie Johnson, có cuộc họp báo hôm Chủ Nhật để nói về tình trạng bạo động trong thành phố.

Ông nói có ba vụ nổ súng, khiến 10 người trúng đạn, trong đó có một người thiệt mạng vì vết thương nặng. Tất cả các vụ này hiện vẫn còn được điều tra.

Bà Ravoke không cho biết là tình trạng “on bypass” này có thường xuyên xảy ra ở Mount Sinai hay không, nhưng cũng cho biết là chuyển sang tình trạng “off bypass” mấy giờ sau đó và khởi sự nhận lại bệnh nhân lúc khoảng 6 giờ 30 sáng.

Cũng theo bà Ravoke thì năm ngoái bệnh viện còn gặp phải một cuối tuần bận rộn hơn nữa với hơn 70 người bị bắn.

“Tất cả các trung tâm cấp cứu Cấp 1 lúc đó đều bị tràn ngập nhưng chúng tôi cũng đương cự nổi,” bà Ravoke nói. (V.Giang)

Nguồn: nguoi-viet.com