MARSH HARBOUR, BAHAMAS (NV) – Một con chó bị kẹt trong hơn ba tuần lễ dưới đống đổ nát sau bão lốc Dorian trong vùng Bahamas đã sống sót một cách kỳ diệu, khiến những người cứu nó đặt cho nó một tên mới là “Miracle.”

Nhân viên cứu nạn tình nguyện Sean Irion sau khi đưa được con chó ra khỏi đống đổ nát ở Marsh Harbour. (Hình: Big Dog Ranch Rescue)

Dùng kỹ thuật dò tìm qua máy hồng ngoại tuyến đặt trên phi cơ không người lái (drone), nhóm thiện nguyện chuyên đi tìm cứu chó và các súc vật khác ở vùng thiên tai, có tên Big Dog Ranch Rescue, tìm thấy con chó bị kẹt trong một căn phòng có máy lạnh, bị chôn vùi dưới đống đổ nát ở Marsh Harbour, trên đảo Abaco, trong hơn ba tuần lễ, theo bản tin của đài truyền hình WPTV.

Con chó Miracle sau khi được cứu. (Hình: Twitter)

Người sáng lập và cũng là giám đốc Big Dog Ranch Rescue, Lauree Simmons, nói rằng: “Thật là một phép lạ khi chúng tôi tìm được con chó vẫn còn sống sót sau khi bị kẹt dưới đất trong một thời gian dài.”

Một con chó khác bị kẹt cùng nơi với Miracle đã không sống sót.

Tổ chức Big Dog Ranch Rescue, có trụ sở đặt tại Loxahatchee Groves, Florida, cho hay đã cứu được 138 con chó tại Bahamas kể từ khi bão lốc Dorian đánh vào nơi này hồi Tháng Chín, giúp nhiều chủ nhân được đoàn tụ với chó cưng của họ.

Một khi máy dò hồng ngoại phát giác có thân nhiệt toát ra, các nhóm tìm kiếm và cấp cứu này sẽ khởi sự đào bới để đưa các con chó ra.

Khi toán tìm kiếm của Big Dog Ranch cứu được con chó vào lúc khoảng 9 giờ 30 phút sáng Thứ Sáu, 4 Tháng Mười, họ gửi text cho bà Simmons để thông báo.

Và chỉ trong một tiếng đồng hồ sau đó, chiếc phi cơ do người thiện nguyện điều khiển đã bay đến nơi để chở con chó về Florida, theo bà Simmons nói với đài truyền hình.

Bà Simmons cũng cho biết là họ hy vọng sẽ tìm ra được chủ con chó để trao trả, nhưng nếu không sẽ kiếm cho Miracle một gia đình khác. (V.Giang)

Nguồn: Báo Người Việt