GROVETON, Texas (NV) — Các điều tra viên cảnh sát ở Texas vừa bắt giữ một thanh niên và nói người này đi cướp ngân hàng để có tiền chi trả cho đám cưới, dự trù sẽ diễn ra ngay ngày hôm sau.

Hình nghi can cướp ngân hàng. (Hình: Trinity County Sheriff’s Office)

Nghi can Heath Bumpous đã không đến được nơi tổ chức đám cưới của chính mình hôm Thứ Bảy, 5 Tháng Mười, sau khi bị bắt hôm Thứ Sáu vì cướp một ngân hàng ở thành phố Groveton, nằm cách Houston chừng 2 giờ lái xe về phía Bắc, theo bản tin Fox News.

“Người này khai rằng sẽ làm đám cưới vào ngày mai, nhưng không có đủ tiền mua nhẫn cưới cũng như chi trả cho nơi tổ chức đám cưới,” theo Cảnh Sát Trưởng quận Trinity County, ông Woody Wallace, cho biết hôm Thứ Sáu trên Facebook.

“Như vậy, đó có vẻ là lý do khiến anh ta đi cướp, để người khác chi trả cho việc anh làm đám cưới,” Cảnh Sát Trưởng Wallace nói thêm.

Trước khi nghi can Bumpous bị bắt, sở cảnh sát đưa hình ảnh kẻ cướp ngân hàng lên Facebook, và vị hôn thê của anh này đọc thấy.

Theo Cảnh Sát Trưởng Wallace, cô gái gọi cho nghi can Bumpous, nói rằng cô biết anh ta là người đi cướp và thúc giục anh hãy ra đầu thú.

Sở cảnh sát công bố hình nghi can khi bị bắt. (Hình: Trinity County Sheriff’s Office)


Bumpous sau cùng trình diện cảnh sát ở một quận khác, theo ông Wallace.

Đài truyền hình WRDW-TV tường thuật rằng vụ cướp xảy ra lúc 11 giờ 30 hôm Thứ Sáu, ở một chi nhánh của ngân hàng Citizens State Bank.

Phần lớn số tiền bị cướp đã được thu hồi, cùng với khẩu súng dùng trong vụ cướp, theo Cảnh Sát Trưởng Wallace. (V.Giang)

Nguồn: Báo Người Việt