NEOSHO, Missouri (NV) — Một giải thưởng trị giá $8,000 đã được đưa ra cho bất cứ ai cung cấp tin tức giúp bắt kẻ lột da một con chó loại beagle trong khi con vật khốn khổ này còn sống, ở vùng Tây Bắc tiểu bang Missouri hồi tháng qua, theo tin cảnh sát hôm Thứ Năm, 3 Tháng Mười.

Cảnh sát ở Missouri nói con chó bị lột hết 75% da của nó và vẫn còn sống khi họ tới nơi. (Hình: City of Neosho)

Beagle là một loại chó nhỏ, đánh hơi giỏi, vẫn thường được dùng trong các cuộc săn thỏ.

Một con chó beagle trong cuộc tranh tài. (Hình: Andrew Burton/Getty Images)


Trung Úy Jason Baird thuộc sở cảnh sát thành phố Neosho nói với giới truyền thông rằng toàn da bộ lưng con chó bị lột, từ cổ xuống đến đuôi và ở phần trên của bốn chân.

Một cư dân báo cáo với cảnh sát là nhìn thấy con chó tiến ra từ một khu vực cây cối rậm rạp ở thành phố Neosho, nằm cách Kansas City chừng 170 dặm (khoảng 272 km), hôm 23 Tháng Chín, theo Trung Úy Baird.

Con chó beagle rõ ràng là rất đau đớn khi cảnh sát gặp được nó, và họ có quyết định là giúp con vật nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, Trung Úy Baird nói thêm.

Phát ngôn viên Baird nói con chó bị nhốt trong một căn nhà, nơi người chủ chó lúc đó đang đi vắng. Con chó có thể đã chạy ra đường qua một cửa không cài chặt.

“Phải là một kẻ rất nhẫn tâm mới có thể lột da con chó khi nó còn sống và thật đau lòng khi chúng ta nghĩ tới những đau đớn mà con chó này phải chịu đựng,” theo lời bà Amanda Good, giám đốc đặc trách tiểu bang Missouri của hiệp hội bảo vệ súc vật Humane Society of the United States.

Bà Good nói rằng: “Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ khuyến khích bất cứ ai có tin tức về hành động tàn ác này hãy liên lạc với cảnh sát, để không chỉ giúp cho con vật này có được sự đền bù của công lý, nhưng cũng là để bảo vệ an toàn cho cả cộng đồng.”

Cộng đồng nơi này đã đóng góp $3,000 cho giải thưởng và hiệp hội Humane Society hôm Thứ Năm tuần qua đóng góp thêm $5,000 nữa. (V.Giang)

Nguồn: Báo Người Việt