LONG BEACH, California (NV) – Đại học Cal State Long Beach phải vào tình trạng báo động, đóng cửa hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười, vì cảnh sát nhận được một mối đe dọa liên quan đến bạo lực, sau đó bắt được một nghi can.

Nghi can đe dọa bạo lực ở Cal State Long Beach bị bắt. (Hình: KTLA)

Theo đài KTLA, cảnh sát Cal State Long Beach cho biết họ nhận được một email có nội dung bạo lực vào khoảng 2 giờ chiều và liền ra lệnh cho đại học đóng cửa và mọi người trong khuôn viên trường tìm chỗ trốn.

Nhiều sinh viên và nhân viên của trường trốn vào các lớp học, thậm chí dùng bàn ghế để chặn cửa lại.

Cảnh Sát Trưởng Fernando Solorzano không nói rõ nghi can sẽ hành động ở đâu, nhưng nhận được thông tin nghi can có hẹn ở trung tâm tư vấn.

Trung tâm này nằm trong tòa nhà Peterson Hall 2 ngay chính giữa Cal State Long Beach và là nơi có nhiều dịch vụ cho sinh viên.

Nhân viên công lực cho biết nghi can là một nữ sinh của trường và bị bắt không hề chống cự. Họ còn cho hay chỉ có một nghi can.

Trực thăng của đài KTLA quay được cảnh một nghi can nữ bị bắt tại tòa nhà Peterson Hall 2 và được dẫn ra xe cảnh sát.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút, cảnh sát Cal State Long Beach thông báo nguy hiểm đã qua và mọi thứ trở lại bình thường khoảng một tiếng sau đó. Tuy vậy, một số xe cảnh sát vẫn đi tuần tra trong khuôn viên trường để đề phòng nguy hiểm. (TL)

Nguồn: Báo Người Việt